" ế có phải là nghiệp không ? câu hỏi cười đau ruộtthầy thích pháp hòa
...nếu bạn khóc, tôi sẽ khóc cùng với bạn - nếu bạn không có những gì buồn thì chúng ta bắt đầu kể chuyện tếu - nếu bạn gặp bất hạnh, mà trước mặt bạn là ngỏ cụt của cuối đường, thì tại địa điểm đó bạn có đủ 1 mảnh đất để tọa thiền...hạnh phúc và chân lý không phải là điểm đến ở cuối đường hay ao ước cầu về một cõi, mà nó ở ngay trên từng bước của chúng ta đi...vì có khởi sự đi nên mới có đến, vì có sự quyết tâm ước ao cầu muốn đạt được đề xuất những vọng tưởng của sự tham lam sẽ hiện lên, đó là những muộn phiền khổ nhức trong cuộc hành trình đi tìm Phật tánh và chân lý . Nếu bạn không biết trước tôi, thì mang đến dù tôi có đứng trước mặt bạn, bạn cũng ko thể nhận ra...
Bạn đang xem: Ế có phải là nghiệp không
Phật Tánh không phải là cái nỗ lực đi tìm vì nó không phải là một vật hiện hữu đã có sẵn từ trước mà ta đã một lần biết qua....Cái gì không đến cũng không đi ? hãy nhìn lên bầu trời để quán chiếu, khu vực mà ta đã có mặt từ đó, vì có sanh nên có tử, vì cái đến chỉ là sự dừng lại tạm thời buộc phải rồi cũng phải ra đi đến dù ta có thích hay là không thích...hãy nhìn lên bầu trời, nếu ta tìm kiếm Phật Tánh, Niết Bàn hay Cực-Lạc thì ta sẽ thấy những đám mây phiền não kéo đến, ta sẽ ko tìm thấy được những gì ngoài hình tướng của đám mây, ta không thể nào nắm giữ được nó dù là hình ảnh của 1 vị Phật hay 1 vị Bồ-Tát...mây thì có đến có đi, nhưng bầu trời thì không đến cũng ko đi...đó là sự rỗng không thanh tịnh và sáng suốt. Có ai thấy được hình ảnh của chư vị Phật giỏi Bồ-Tát dưới 1 bầu trời không mây chưa ? bầu trời ko đến cũng ko đi, mà tọa thiền thì ko đi nhưng tất cả vạn thể của vũ trụ đều sẽ đến. Mô PhậtTừ độ tết, thời điểm coi pháo hoa ấy, người ta sẽ than ế lâu năm dài cho đến hôm qua 14.2. Những năm thì có tương đối nhiều dịp để người đời nói về...
Từ độ tết, dịp coi pháo hoa ấy, fan ta vẫn than ế dài dài cho đến hôm qua 14.2. Trong những năm thì có tương đối nhiều dịp để cõi trần nói về việc ế, tuy thế đoạn từ tết mang đến đây thì quan trọng có gia tốc dày hơn, cùng sẽ còn kéo dãn đến 08.3.
Mỗi lần rộ lên số đông status xa xôi hoặc trực tiếp nói về việc ế, bản thân lại tự hỏi nếu hiện thời làm ra một chiếc danh sách tín đồ nói rằng bọn họ ế, rồi mời hết vô một group, chia nam nữ để bốc thăm, hoặc là tự chọn, ghép song với nhau thì bao gồm bao nhiêu người tham gia, bao nhiêu fan sẽ thoát ế? mình đoán là gia nhập thì nhiều, còn thoát ế thì ko cao. Nguyên nhân chính là vì với phần nhiều những bạn than ế thì ế là một sự lựa chọn.
Mình viết bài xích này bởi vì kéo qua facebook, thấy một bạn chia sẻ video của một bài bác giảng pháp mang tên là “Ế là nghiệp xuất xắc duyên?” Mình không tồn tại xem qua văn bản của bài bác đó nhưng khá hào hứng với thắc mắc này.
Có tín đồ nói ế là do có “duyên âm”, có người cõi âm binh nào đó dính theo bên người nên người dương ko tiếp cận được, rồi còn kêu giảm duyên âm nào đó thì vẫn hết ế, tôi cũng không rõ thật hay nghịch nhưng mình không đồng tình với quan đặc điểm đó cho lắm.
Có thể là nghiệp, dẫu vậy nếu xét đến nghiệp thì sẽ có tương đối nhiều khả năng không giống nhau. Cùng một quả là ế, mà lại nhân có thể rất nhiều tương tự như cùng một nhân gồm thể có khá nhiều quả không giống nhau vậy. Tầm nã xét góc cạnh nghiệp thì cực kỳ khó.
Vậy nếu như ế là duyên thì như thế nào? A, trường hợp là duyên, thì ế có thể định nghĩa là triệu chứng một người không có duyên với người khác, mà có duyên với việc tu hành (tôn giáo như thế nào thì tùy), hay như trong phật đạo thì hotline là tất cả căn tu. Đây là một năng lực thôi nhé, ế rất có thể là vì tất cả căn tu, chứ chưa phải có căn tu là ế, cũng không nhất mực ế là căn tu đâu nha, đừng hiểu lầm.
Xem thêm: Nghĩa Của Từ Chứng Tỏ Hay Chính Tỏ, Nghĩa Của Từ Chứng Tỏ
Khi nói đến chuyện kết đôi với nhau, ngoài những khía cạnh cạnh tranh lòng khẳng định như sự nhất quán về chổ chính giữa hồn giỏi tình yêu, thì nhì yếu tố ví dụ khác của vấn đề kết đôi là tình dục với sinh sản. Cả nhị yếu tố này những là bản năng.
Khi một bạn ế, tín đồ đó sẽ tiến hành tạo điều kiện để ngăn cản tiếp xúc hoặc tham gia vấn đề tình dục, đó cũng xem như 1 điều kiện thuận lợi cho bài toán tu hành (tất nhiên trừ những môn phái xem tình dục như một một số loại pháp môn). Điều này cũng như những bạn thể hóa học yếu vậy. Thể chất yếu thì đã không có nhiều nhu cầu, hoặc ko thể đáp ứng nhu cầu phiên bản năng, siêu thị đạm bạc, không nhiều ham hy vọng tình dục… tự đó thuận tiện tập trung cho bài toán tu hành, coi như là 1 loại “duyên” vậy.
Điều này chỉ là một trong những loại điều kiện dễ dàng bên ngoài, xem như 1 biểu hiện, chứ không hẳn căn tu chân bao gồm nhé, các bạn tu hành đừng vội phản nghịch ứng khi đọc mang đến đây. Căn tu ở trong nhà Phật, hay hotline là bồ Đề tâm, thì rất cần phải học, tu tập và nuôi dưỡng bằng chánh niệm, đó không hẳn là điều bản thân nói trong bài xích này, và bài này cũng chưa hẳn để báng bửa khái niệm căn tu, nghen.
Ngoài yếu tố tình dục, sót lại là sinh sản. Mình tin rằng con cháu cũng rất có thể là duyên, hoặc nghiệp, nhưng mà thường là cả hai. Phải bao gồm duyên mang lại đâu thì mới gặp gỡ được nhau giữa loại đời, rồi cảm quí nhau thì cần bao nhiêu duyên nữa, mang lại một đứa con được ra đời thì duyên chắc chắn rằng là khôn xiết rất nhiều. Với giữa cha mẹ với con cái cũng là 1 trong dạng nghiệp, con cái làm cho cha mẹ buồn phiền, lo lắng, cha mẹ cũng có tín đồ làm khổ bé cái. Nhỏ cái gây ra việc gì tổn hại tín đồ khác, phụ huynh cũng buộc phải chịu một phần, “cha nợ con trả”… giữa cha mẹ và con cháu có chiếc gọi là “cộng nghiệp” lẫn nhau như vậy. Vậy bắt buộc nếu ế thì ta rất có thể không bao gồm duyên với con cái, cũng rất có thể là chưa hẳn vướng vào nghiệp với con cái. Bé người là một trong những nhân quả hết sức phức tạp, họa phúc cực nhọc lường. Rất có thể là vô duyên, cũng hoàn toàn có thể là kị nghiệp.
Vậy ế hoàn toàn có thể là nghiệp, cũng rất có thể là duyên. Tuy nhiên nếu chưa phải nghiệp cơ mà cũng chưa phải duyên, thì nó là gì? Như mình đã nói, ế phần lớn là sự lựa chọn.
Có khi nào bạn cảm giác vô lí khi một người xinh đẹp, tài giỏi, xuất sắc tính mà luôn luôn than ế? Đâu phải những người dân như vậy không tồn tại người theo đuổi, trái lại là khác. Thậm chí còn đến cả những người mà bạn cho rằng họ ế là đúng theo lí, cũng có thể có người nhiệt tình và chuẩn bị sẵn sàng kết đôi. Thiệt đó. Nếu như khách hàng là bạn ế, đọc đến đây với không đồng tình, thì mời bạn thử cảnh giác quan sát và ngẫm lại xem bạn có lắc đầu ai không, hoặc các bạn có những biểu thị từ chối trước lúc người ta tiếp cận không?
Cái sự ế vào hồng trần, nếu không phải là nghiệp tốt duyên, thì toàn bộ là bởi vì tiêu chuẩn. Những tiêu chuẩn mà một người ế tất cả không đủ so với những người dân có tiêu chuẩn chỉnh mà bạn ế cần, trong những lúc những người thích bọn họ lại không được tiêu chuẩn chỉnh với họ. Cứ bởi vậy mà bạn ta thả thính lộn xộn trên facebook, zalo mang đến vui, khi có bạn liên lạc thì lại lặng yên hoặc trường đoản cú chối.
Cứ thả thính rồi ko thèm bắt cá, riết cá cũng ngán chả thèm ăn. Điều này dẫn mang đến tình trạng một số người than ế là vì không có bất kì ai tin rằng bọn họ ế. Rất lâu rồi có chú nhỏ bé chăn cừu, thời buổi này có cô bé nhỏ thả thính là vậy. Cũng có thể có khi ế tạo cho người ta một sức ì nhất định, khiến cho họ lười có tác dụng quen tín đồ mới, lười gặp gỡ gỡ dàn xếp giao lưu, nên càng ngày càng ế, thỉnh thoảng than ế mang đến vui vậy chứ chả hy vọng thoát ế tí nào.
Ế là nghiệp giỏi duyên, hay là việc lựa chọn, cực tốt vẫn là mỗi người tự ngẫm lại thiết yếu mình. Tất cả điều ý muốn hết ế, chỉ việc chủ động một chút, hoặc dễ dàng và đơn giản là chấp nhận là được thôi.